Friday, July 01, 2005

Elida Moments

Or when Ester Bailey strikes.

T.P.

Nagtext ang isang malapit na kaibigan habang nasa kalagitnaan siya ng pagba-browse ng Internet at busy nga siya.

Text ng malapit na kaibigan: "Ano nang chika natin?"

Sumigaw si T.P. : "Hay! Ano ba itong si (malapit na kaibigan)! Ang kulet! Makipagchikahan ba sa text?!!"

Actually, may point sya dun. Ang text naman e para lang sa mga urgent messages lalo na't ngarg mode. Kung kailangang makipag-chikahan e tumawag na lang? Hehehehe.

Disclaimer ni T.P.: "Pakilinaw lang. Una, sira ang (LCD screen ko. It's so hard for me to text kahit all caps. At pangalawa, may request ka (ako 'un)."

Nelson

Sa ospital. Pinagdala siya ng stool at urine sample. Inilabas ni Nels ang mga samples sa harap ng nurse. Sabi ng nurse: "Sir, sa inyo po ba 'yan?" Sagot ni Nelson? "Hindi sa tatay ko!"

J.T.

Sa Bataan pauwi na kami ng biglang tumawag ang desk. "Uy, puntahan n'yo yung Superferry 14. Narinig namin sa radyo na may naglu-loot na raw." Kagigising ko lang so sabi ko. "Huh? Malayo naman sa pampang 'yun. Totoo ba 'yang radio report na 'yan? O sige bahala na."

Natulog ako.

Pagkagising ko, marami na ang missed calls. Sinagot ko na ang sumunod na tawag. "San na kayo?" tanong ng desk. "Pampanga, pauwi na ako."

Heheheheh.

Looking back however, I know it's wrong. It's a lapse in judgment. I am sorry. I take full responsibility. Hehehehe.

Ruth

Sa office, inaway ni Caballi ang computer. Lumipat kasi siya ng AVSTAR. So sa nilipatan nyang PC, tinangka niyang galawin ang kanyang istorya sa AVSTAR. "Can't edit story. Locked by Ruth." Na-imbyerna si Ruth. "Hello?! Ruth? E, ako nga si Ruth!!!!!"

Hay. Walang malay ang computer.

1 comment:

Overratedbitch said...

(After checking her sent folder)

"Are you referring to me?"

And no, don't respond to this one. I know that was me.

(stares at her un-manicured fingernails.)